หุ้นไทยปิดบวก 5.02 จุดตามตลาดต่างประเทศ คลายกังวลโควิดโอมิครอนไม่รุนแรง

เศรษฐกิจ (ในประเทศ - ต่างประเทศ)

 

หุ้นไทยปิดบวก 5.02 จุด ตามตลาดต่างประเทศ คลายกังวลโควิดโอมิครอนไม่รุนแรง แม้ว่ามีบางหน่วยงานในไทยออกมาเตือนจำนวนผู้ติดเชื้อโอมิครอนอาจพุ่งขึ้น แต่คนเลือกเชื่อความเห็นจากต่างประเทศมากกว่า ทำให้ตลาดดีดกลับขึ้นไปได้หลังจากวานนี้เจอแรงขายทำให้ตลาดปรับตัวลงในแบบที่ไม่ควรจะลง

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนหลักทรัพย์ บล.เคทีบีเอสที กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นตามตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเคลื่อนไหวในแดนบวกตามตลาดสหรัฐฯ ผ่อนคลายความกังวลหลังเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์โอมิครอนไม่มีอาการรุนแรง แม้ว่ามีบางหน่วยงานในไทยออกมาเตือนจำนวนผู้ติดเชื้อโอมิครอนอาจพุ่งขึ้น แต่คนเลือกเชื่อความเห็นจากต่างประเทศมากกว่า ทำให้ตลาดดีดกลับขึ้นไปได้หลังจากวานนี้เจอแรงขายทำให้ตลาดปรับตัวลงในแบบที่ไม่ควรจะลง

ทั้งนี้ ตลาดบ้านเราได้รับแรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มธนาคารและกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ (Commodity) ขึ้นนำตลาด ซึ่งแสดงให้เห็นว่าให้น้ำหนักเศรษฐกิจดีขึ้น โดยมองข้ามเรื่องการแพร่ระบาดโควิดสายพันธุ์โอมิครอนไปก่อน

อย่างไรก็ดี บ่ายนี้หุ้นในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า (EV) อ่อนแรงลง หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ยังไม่ได้พิจารณามาตรการสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV)

ด้านภาวะตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,641.52 จุด เพิ่มขึ้น 5.02 จุด หรือเปลี่ยนแปลง +0.31% มูลค่าการซื้อขาย 73,161.16 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (29 ธ.ค.) นายมงคล กล่าวว่า ตลาดยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นไปได้ โดยให้ติดตามทิศทางตลาดต่างประเทศ พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,640-1,650 จุด

อ้างอิง
https://m.mgronline.com/stockmarket